Tuyên truyền chè Thái Nguyên
Hoạt động tuyên truyền chè Thái Nguyên nhằm quảng bá thương hiệu đệ nhất Trà Việt tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước?
-
Tuyên truyền, quảng bá chè Thái Nguyên
Thời gian qua, việc Tổ chức các Festival trà Thái Nguyên cũng đã góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên. Mỗi khi lễ hội được tổ chức, các phóng viên, báo đài trung ương và địa phương đều có mặt tập trung phản ảnh thực tế sinh động lao động, sản xuất trà của từng địa phương như Đại Từ, Định Hóa, Tân Cương, Phổ Yên…
Để công tác tuyên truyền chè Thái Nguyên có hiệu quả, cần có những cuộc khảo sát về tác động xã hội của truyền thông đối với việc quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên; sự phát triển của ngành chè đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, từ đó mới có hướng cụ thể để công tác tuyên truyền thực sự hiệu quả hơn.
Muốn Tuyên truyền chè Thái Nguyên được sâu rộng và bền vững, trước hết, cần giáo dục tình yêu đối với cây chè Thái Nguyên. Cần làm cho mỗi người dân Thái Nguyên và sau đó là mỗi người dân Việt Nam tự hào với cây chè và sản phẩm chè Thái Nguyên.
Từ tình yêu, hẳn sẽ phát sinh lòng trân trọng, bảo vệ và làm cho sản phẩm chè Thái Nguyên trở thành niềm tự hào của Việt Nam. Cách làm này hiệu quả cao, bởi đức tính duy tình và tinh thần dân tộc cao trong cộng đồng người Việt ta, trong đó có nhân dân Thái Nguyên.
-
Thứ nữa, cần phải giáo dục và làm cho mọi người có ý thức bảo vệ giá trị của trà Thái Nguyên.
Điều quan trọng nhất đó là bảo vệ uy tín, sự tinh khiết, giá trị cốt lõi của trà Thái Nguyên như một sản phẩm trà sạch, trà an toàn, trà chất lượng cao có ích cho sức khỏe con người, thứ trà trà ngon nhất Việt Nam. Trong đó, tăng cường tuyên truyền về quy trình trồng và chế biến trà theo đúng các quy chuẩn quốc tế về VSATTP, tạo niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế đối với trà Thái Nguyên.
Mặt khác, hoạt động tuyên truyền chè Thái Nguyên cần tập trung vào việc quảng bá văn hóa và góp phần định hình văn hóa trà Thái Nguyên. Đồng thời, xây dựng đẳng cấp trà Thái Nguyên để tạo thương hiệu quốc gia trong bối cảnh hội nhập sâu rộng ngày nay. Việc thông tin, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm Trà trên các phương tiện thông tin đại chúng, làm sao để mọi người dân và du khách trong nước và quốc tế biết về chè Thái Nguyên, Văn hòa trà Thái Nguyên.
Trong tuyên truyền che thai nguyen, thiết nghĩ các cơ quan truyền thông cần giới thiệu tới bạn đọc những nét đặc sắc trong văn hóa đặc biệt là văn hóa trà của Thái Nguyên, Việt Nam và các nước trên thế giới. Thông qua đó bạn đọc có cái nhìn toàn diện, bao quát hơn về cây chè, sản phẩm Trà và văn hóa Trà Việt nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng. Đặc biệt là các thương hiệu trà Thái Nguyên uy tín như Trà Minh Cường, chè Tân Cương Hoàng Bình, HTX chè Tân Hương…