Đồi chè thái xanh bát ngát

Đồi chè thái xanh bát ngát là điểm đến trăng mật khá lạ lẫm, tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian về xứ chè một ngày cuối tuần, bạn sẽ không thất vọng vì các cảnh sắc nơi đệ nhất danh trà.

1. Đồi chè thái xanh bát ngát là địa điểm du lịch trong ngày thú vị

Trực thuộc miền núi trung du Bắc bộ, điểm hẹn hò trăng mật này nằm tiếp với thủ đô Hà Nội về phía Nam, là cửa ngõ giao lưu kinh tế vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc bộ. Từ Hà Nội, hai bạn có thể dùng xe máy đi tới Thái Nguyên với khoảng cách chưa đầy 80km. Bạn cũng có thể đi tàu hoặc xe khách tuyến Hà Nội – Thái Nguyên. Tới đây, bạn thỏa thích ngắm Đồi chè thái xanh bát ngát.

Đồi chè thái nguyên xanh bát ngát

Đồi chè thái nguyên xanh bát ngát

Những Đồi chè thái xanh bát ngát của vùng chè Thái Nguyên thích đi du lịch khám phá, du lịch sinh thái. Màu xanh mướt của đồi chè như những lời chúc phúc cho những cặp vợ chồng đến đây chụp ảnh cưới, những đồi chè xanh mướt cũng ngày ngày đi vào thơ ca, hội hoạ.Từ đấy ngày càng có nhiều người biết đến chè Thái Nguyên hơn nữa.

Du lịch đến với Thái Nguyên, bạn sẽ được thỏa sức mình ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt, được hóa thân thành những cô gái thôn nữ hái chè. Bạn cũng có thể được trải nghiệm thử làm một nghệ nhân chế biến trà: từ thu hái, làm héo, sao, vò, sao chè. Từ đó, mới cảm hết được cái vị chát ngọt của mỗi búp chè sâu lắng biết chừng nào.

 

2. Chia tay địa điểm trên, bạn đến địa danh có thể coi là nổi tiếng nhất Thái Nguyên – hồ Núi Cốc

 

Hồ núi Cốc cách thành phố khoảng 15km. Hồ đẹp và yên ả với khu du lịch được xây dựng như một lâu đài với chiếc cổng rất lớn. Từ hồ Núi Cốc, bạn không thể bỏ qua những khu đồi chè bạt ngàn vùng Tân Cương. Những đồi chè xanh mơn mởn với không khí yên bình, dễ chịu. Ở đây, bạn có thể dừng lại để thưởng thức chè thái nguyên hiệu Minh Cường và mua làm quà cho bạn bè, người thân. Bạn còn có thể ghé thăm an toàn khu kháng chiến ATK. Bạn cũng có thể vào vai người hái chè và tham gia các công đoạn chế biến trà, thật là thú vị phải không nào?

Du lịch đồi chè Thái Nguyên là những trải nghiệm thú vị đối với tất cả du khách. Đồi chè thái xanh bát ngát sẽ đọng lại trong tâm khảm họ cảm giác xao xuyến khó tả, về một kỷ niệm khó phai trong đời mình. Bạn cứ thử đứng giữa một vùng mênh mông xanh ngút một màu, giữa hương thơm tự nhiên của cây chè, thoảng qua cái ngan ngát hoa chè như quấn quýt níu chân, hẳn bạn có lý do để lưu lại với vùng đất này thêm một vài buổi. Hương chè cứ quấn quýt chẳng muốn rời cùng dư vị ngòn ngọt từ chén trà do chính cô thôn nữ long lanh đôi mắt đưa mời. Khi đó bạn như chìm vào không gian cùng cảm giác đê mê khôn tả của Đồi chè thái xanh bát ngát ngay chính tại vùng chè Thái Nguyên.

0/5 (0 Reviews)

Related posts

Call Now Button