Báo chí viết về chè Thái Nguyên
Lâu nay, Báo chí viết về chè Thái Nguyên rất nhiều, từ sản xuất, chế biến, đến việc tiêu thụ, xuất khẩu các loại chè xanh, chè đặc sản cao cấp và bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương Thái Nguyên.
-
Đa dạng các loại hình Báo chí viết về chè Thái Nguyên
Nói không ngoa, thương hiệu chè (trà) Thái Nguyên xuất hiện đều đặn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông tin về thương hiệu chè Thái Nguyên luôn được báo chí phản ánh đa dạng, báo chí viết về chè Thái Nguyên nhiều chiều. Qua báo chí, thương hiệu trà Thái Nguyên ngày càng được người tiêu dùng toàn cầu biết đến.
Riêng lễ hội trà, tức festival trà Thái nguyên mấy lần được tổ chức, các bạn phóng viên tập trung đưa tin khai mạc, bế mạc lễ hội trà. Để có những bài báo hay viết về trà Thái nguyên, Trà Tân Cương làm sao truyền tải hết cái hay, cái vất vả, cái được và chưa được của nghề làm trà xanh.
Cùng với đó, thông tin về thương hiệu chè Thái Nguyên được TTXVN thường trú tại tỉnh đề cập với các nội dung như những mô hình sản xuất, chế biến chè giống mới, hiệu quả cao; mô hình sản xuất chè an toàn; hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở chế biến kinh doanh chè; giá cả thị trường chè; việc quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên; việc phát triển cây chè trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại Thái Nguyên…
Báo chí viết về chè Thái Nguyên trên TTXVN đều cho thấy giá trị văn hóa, kinh tế của chè Thái Nguyên đối với ngành chè cả nước. Dẫu rằng, có lúc thông tin về thương hiệu chè Thái Nguyên chưa được liên tục, xây dựng thành tuyến tin bài trọng điểm trong cơ cấu thông tin chung.
-
Quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên qua báo chí
Đối với Đài truyền hình Việt Nam, đài tiếng nói Việt Nam, các thông tin xung quanh thương hiệu chè Thái Nguyên không chỉ có trong các chương trình chuyên đề về kinh tế, ở các bản tin Thời sự, các chương trình văn hóa, đời sống, khoa giáo, vấn đề xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam, trong đó có thương hiệu chè Thái Nguyên luôn được Báo chí viết về chè Thái Nguyên quan tâm và tuyên truyền có hiệu quả.
Để Báo chí viết về chè Thái Nguyên ngày một tốt hơn, thiết nghĩ tỉnh Thái Nguyên cần bố trí nguồn kinh phí nhất định dành cho việc quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên. Việc quảng bá thương hiệu để đạt hiệu quả cao cần phải duy trì thường xuyên liên tục.
Đồng thời, Thái Nguyên cần giao cho một cơ quan đầu mối cung cấp thông tin thương hiệu chè Thái Nguyên cho báo chí một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời nhất liên quan đến việc sử dụng, phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên. Nhất là những thông tin liên quan đến cây chè, bảo vệ thương hiệu chè Thái Nguyên, nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên, thông tin về các vùng chè đặc sản như chè Tân Cương, chè Trại Cài, chè Phổ Yên. Có như thế thì các bài báo về chè Thái Nguyên mới đủ sức lay động tâm trí độc giả.