Giữ gìn thương hiệu chè thái nguyên
Hoạt động giữ gìn thương hiệu chè Thái Nguyên vô cùng vất vả. Bởi sự thiếu ổn định của chất lượng sản phẩm trà, vẫn còn người vì lợi nhuận mà làm trà bẩn.
-
Cách Giữ gìn thương hiệu chè thái nguyên
Khoảng năm 2007, khi giá chè khô đang ở mức cao và đem lại thu nhập tương đối ổn định cho người dân thì tại Thái Nguyên. Sau đó, xuất hiện nạn chè bẩn, làm ảnh hưởng lớn đến thương hiệu chè Thái Nguyên. Chúng tôi cho ra đời phóng sự vạch trần hành vi làm ăn gian dối, vô lương tâm của một số kẻ hám lợi đồng thời gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về tác động tiêu cực sẽ xảy ra cho thương hiệu trà Định Hóa nói riêng và trà Thái Nguyên nói chung. Rõ ràng, hoạt động này góp phần giữ gìn thương hiệu chè thái nguyên, tình trạng buôn bán chè bẩn được chính quyền ngăn chặn.
Gần đây, các địa phương trồng chè của Thái Nguyên rầm rộ, cải tạo, thay thế giống chè trung du bằng giống chè cành, chè lai. Trong khi đó, các vùng chè Tân Cương, Khe Cốc, Trại Cài … sẽ dần mất đi những đặc trưng riêng có. Chỉ có giống chè trung du lâu đời mới tạo ra được hương thơm, vị ngọt hậu đã làm lên thương hiệu trà Thái. Vì thế, cần cân nhắc hợp lý vấn đề này. Đặc biệt là các sản phẩm cao cấp như trà Đinh Ngọc ở vùng Tân Cương Thái Nguyên. Điều này cho thấy rất cần duy trì, phát triển một diện tích chè trung du nhất định tại các vùng chè ngon.
-
Học hỏi để giữ gìn thương hiệu chè Thái Nguyên
Bằng cách học thương hiệu hàng đầu như Coca-Cola, Pepsi, BMW, Microsoft, Nike, Toyota, Sony, Nokia… chúng ta có được gợi ý để Giữ gìn thương hiệu chè thái nguyên. Cụ thể, thương hiệu chè Thái Nguyên cần phải thể hiện được nhiều nhất, trong sự ngắn gọn, các lợi ích mang lại cho khách hàng. Nike đã thể hiện rất rõ sự nhất quán trong việc chuyển tải lời hứa với sáng tạo dựa trên sức khoẻ của khách hàng. Chè Thái Nguyên Minh Cường, cam kết nhất quán sản phẩm trà an toàn cho người dùng, cũng là một tấm gương.
Là thương hiệu giá trị nhất thế giới, Coca-Cola cũng là một thương hiệu kiên định đến mức tột bậc. Được biểu lộ rõ trong câu slogan “Luôn luôn là Coca-Cola”. Thương hiệu chè Thái Nguyên cũng vậy, cần phải là sản phẩm uy tín. Minh bạch quy trình sản xuất trà. Minh bạch các loại hóa chất sử dụng. Người làm chè thái nguyên, muốn giữ gìn thương hiệu chè Thái Nguyên, hãy như Minh Cường.