Buôn bán chè Thái Nguyên trong bối cảnh cách mạng 4.0
Kinh doanh, Buôn bán chè Thái Nguyên trong bối cảnh cách mạng 4.0 như thế nào là cả một bức tranh trừu tượng. Với quý khách, dù ở đâu, chỉ cần ngồi ở nhà, quẹt thẻ và nhận được những gói chè Thái Nguyên ngon nhất.
-
Buôn bán chè Thái Nguyên trong thời đại cách mạng số
Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 qua các công nghệ Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo (VR), điện toán đám mây, dữ liệu lớn… để chuyển hóa thế giới thực thành thế giới số, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế số, thương mại điện tử.
Cuộc cách mạng 4.0 với kỳ vọng và dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế toàn cầu, trong đó có buôn bán chè Thái Nguyên. Thương mại được mở rộng trên phạm vi toàn cầu, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ cao từ số hóa và công nghệ thông tin (IT).
Các chuỗi cung ứng chè Thái Nguyên truyền thống mau chóng trở thành chuỗi cung ứng chè Thái Nguyên thông minh. Thương mại dần được toàn cầu hóa; công nghệ cao và các mô hình kinh doanh mới ngày càng phát triển. Thị trường buôn bán Chè Thái Nguyên vì thế cũng được mở rộng.
Mô hình buôn bán Chè Thái Nguyên ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh. Qua đó, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số nói chung cũng như buôn bán Chè Thái Nguyên nói riêng.
Kinh tế chia sẻ với ví dụ điển hình của mô hình kinh tế chia sẻ có thể kể đến như: dịch vụ mua chung chè Thái Nguyên cung cấp dịch vụ nhiều người cùng mua một đơn hàng trà Thái Nguyên để hưởng giá chiết khấu tốt hơn.
-
Lợi thế cho các thương hiệu buôn bán chè Thái Nguyên uy tín
Các nền tảng toàn cầu, trong một thế giới phẳng và các mô hình kinh doanh mới sẽ dẫn tới hình thức tổ chức và văn hoá phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên cũng phải được định hình lại.
Theo thống kê của eMarketer, doanh thu thương mại buôn bán Chè Thái Nguyên B2C toàn cầu năm 2017 ước tính đạt 1.915 tỷ USD với mức tăng trưởng là 23.7%. Về thị trường Chè Thái Nguyên bán lẻ tại Việt Nam, kết quả khảo sát cho thấy, giá trị mua hàng Chè Thái Nguyên trực tuyến của một người đạt 40 USD.
Doanh số buôn bán Chè Thái Nguyên B2C đạt khoảng 100 tỷ VNĐ. Tỷ trọng của buôn bán Chè Thái Nguyên trong tổng doanh số thị trường bán lẻ của Việt Nam còn thấp.
Buôn bán Chè Thái Nguyên Việt Nam mặc dù đã bắt nhịp xu hướng buôn bán Chè Thái Nguyên mới của thế giới. Tuy nhiên, các hạ tầng cho kinh tế số, như hạ tầng thanh toán điện tử, hạ tầng phân phối điện tử, hạ tầng nhân lực buôn bán Chè Thái Nguyên còn bộc lộ hạn chế.
Một bộ phận lớn các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp buôn bán Chè Thái Nguyên còn chưa ý thức được hoặc chưa quan tâm thích đáng đến sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ hiện đại. Việc thanh toán tiền mua Trà Thái Nguyên bằng các phương thức thẻ, chuyển khoản còn khá dè dặt.